Mè đen – Mè trắng chất lượng cao giá rẻ mua ở đâu Hà Nội và HCM

Vừng (mè) là một trong những loại gia vị cần thiết cho những món ăn ngon và mang lại nhiều chất dinh dưỡng cho sức khỏe. Ngoài ra, vừng còn được coi là một vị thuốc bổ, hỗ trợ tốt trong quá trình chữa bệnh. Hạt vừng nhỏ chứa 38-50%  dầu. Dầu mè khó đông đặc  nên tốt hơn nhiều so với dầu ô liu. Có hai loại mè: mè đen và mè trắng. 

 Vừng là gì 

 Vừng là thực phẩm ưa thích của người dân nước ta, rất thích hợp cho người  ăn mặn hoặc ăn chay.  Vừng chứa hàm lượng lớn canxi, sắt và nhiều chất dinh dưỡng khác rất tốt cho sức khỏe. Vừng được làm từ những hạt vừng già rang chín, vừng rang đều, thơm, rất mềm. Vì được sản xuất trong dây chuyền khép kín, không pha trộn thêm các chất phụ gia, giúp hương vị món ăn trở nên hoàn hảo nhất.

metrang

 Vừng rang thường được sử dụng để làm tăng hương vị cho các món ăn khác nhau, một số món như: xôi  vừng, thịt  nướng xiên, hoặc hỗn hợp nhân  bánh trung thu  truyền thống. 

Công dụng tuyệt vời của Vừng đen và vừng trắng

 1. Giảm mức cholesterol và chất béo trung tính 

 Theo các bằng chứng khoa học, mức cholesterol xấu trong cơ thể  giảm  đáng kể nhờ  sử dụng hạt mè. Ngoài ra, nó còn làm giảm chất béo trung tính cao, một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch. 

 Hàm lượng chất béo  trong hạt vừng chứa: chất béo không bão hòa đơn 39%, chất béo không bão hòa đa 41%, chất béo bão hòa 15%. Chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đa làm giảm cholesterol và ngăn ngừa  nguy cơ mắc bệnh tim. 

 Ngoài ra, hạt vừng còn chứa phytosterol và lignans – chúng cũng là những chất  làm giảm cholesterol. Một nghiên cứu thử nghiệm trên 40 người  có cấu hình lipid  cao. Ăn khoảng 40 g vừng mỗi ngày. Sau 2 tháng ăn, lượng chất béo trung tính và cholesterol LDL  giảm  lần lượt là 8% và 10%. 

 2. Đặc tính chống lão hóa 

 Một  tác dụng khác của hạt vừng đen  là ngăn ngừa lão hóa và một số bệnh lão hóa. Đại học Harvard đã nghiên cứu và chỉ ra rằng hạt vừng có chứa các thành phần như sắt, vitamin B. Và vitamin B chính là nguyên nhân gây ra các hiện tượng như giảm thính lực, thay đổi màu tóc, rối loạn trí nhớ. Đây là những bệnh liên quan đến tốc độ lão hóa. 

meden

 3. Giảm nguy cơ ung thư 

 Cũng theo  nghiên cứu của Trung tâm Ung thư MDAnderson ở Houston, kết quả cho thấy hạt vừng có tác dụng tốt cho gan, chúng cải thiện sức khỏe của gan, ngăn ngừa nguy cơ hình thành các gốc tự do. Không chỉ vậy, hạt vừng rất giàu lignans, chất xơ và phytosterol, những chất giúp  chống lại bệnh ung thư ruột kết. 

4. Chữa táo bón và khó tiêu 

 Hạt vừng có tác dụng trị  táo bón, vì chúng chứa nhiều axit béo không bão hòa và chất xơ. Tinh dầu trong vừng là chất  giúp đường ruột  được bôi trơn tốt hơn. Hàm lượng chất xơ tương tự có tác dụng làm trơn tru công việc của ruột. Bổ sung thực phẩm này vào bữa ăn sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và loại bỏ được những loại giun xấu. 

 5. Ổn định huyết áp 

 Hạt mè rất giàu magiê, giúp ổn định huyết áp. Ngoài ra, vừng còn chứa nhiều chất béo không bão hòa đa  giúp giữ huyết áp  ổn định. 

 6. Đối với xương chắc khỏe hơn 

 Xương yếu và dễ gãy là dấu hiệu của bệnh loãng xương và tăng khả năng gãy xương nếu chỉ có một chấn thương nhỏ. Sau 35 tuổi, xương của con người  yếu dần đi. Vì vậy, để xương khớp chắc khỏe, bạn phải bổ sung hàm lượng các chất như canxi, mangan, magie và kẽm. Và  những chất này có trong hạt vừng. 

 7. Kiểm soát lượng đường trong máu 

 Hạt mè rất ít carbohydrate, nhưng lại có nhiều chất béo lành mạnh và protein, vì vậy chúng giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định. Đồng thời, hạt mè đen có chứa chất pinoresinol có tác dụng ngăn cản men maltase giúp cân bằng lượng đường trong máu. 

 Maltase là chất tạo ngọt chính trong một số loại thực phẩm. Với thức ăn chứa nhiều tinh bột,  ruột của bạn sẽ  sản sinh ra chất này vào cơ thể. Vì vậy, nhờ có pinoresinol, nó ngăn chặn việc sản xuất đường  trong cơ thể bạn. 

 8. Giàu chất chống oxy hóa 

 Hạt mè có chứa lignans, một trong những thành phần có khả năng ngăn chặn quá trình oxy hóa và đẩy lùi  nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như bệnh tim  hay ung thư. Ngoài việc được tìm thấy trong hạt mè đen, gamma-tocopherol còn được coi là một dạng  vitamin E có khả năng ngăn ngừa bệnh tim.

Mua mè đen, mè trắng tại Hà Nội, Hồ Chí Minh ở đâu? 

 Hạt mè đenmè trắng được bán ở  nhiều nơi. Chúng ta có thể thấy rằng sử dụng mè đen – mè trắng chất lượng có  ảnh hưởng rất lớn đến khẩu vị và sức khỏe con người. Vì vậy, để  an toàn, bạn nên  mua mè đen ở những nơi uy tín như Nông Sản Dũng Hà.